Xu hướng trang điểm đẹp thu 2012

dephiendai2

Thành viên mới
Nổi bật trên các sàn diễn thời trang danh tiếng như Dior, Marc Jacobs, hay Burberry Thu Đông 2012, những xu hướng trang điểm dưới đây được dự báo sẽ "hot" nhất cho mùa thu tới.

Son môi đỏ thâm


Màu son đỏ ngọt ngào và quyến rũ truyền thống trong trang điểm cô dâu được chuyển sang gam tối bí ẩn và đầy lãng mạn cho mùa thu tới. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những thỏi son màu đỏ mận, hoặc khéo léo tạo ra màu môi như ý bằng cách kết hợp thỏi son đỏ có sẵn với một thỏi son màu thâm. Hãy kết hợp thật tinh tế màu son với màu phấn má tông ấm áp, hoặc một chút phấn màu nâu đồng thay vì phấn nền quá trắng.

Dạy nghề trang điểm với mắt màu khói nâu


Đôi mắt màu khói đen gợi cảm là sự lựa chọn của rất nhiều phái đẹp cho các buổi tiệc tối, khi chụp hình, hay khi tham gia các event lộng lẫy. Tuy nhiên, chính sự nổi bật và ấn tượng của nó lại là nguyên nhân khiến kiểu đánh mắt này không mấy phù hợp với đi chơi, trang điểm tự nhiên ngoài trời. Đó là lý do các chuyên gia trang điểm tìm kiếm sự mới mẻ ở các tông màu dịu hơn, mềm mại hơn, như tông nâu, chocolate. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy xu hướng này trên các sàn diễn mùa mới của Burberry hay Blumarine.

Phấn mắt xanh lá

Màu xanh lá đậm, tối, ngả một chút sang xanh dương là cũng sự lựa chọn lý tưởng cho mùa thu tới cùng với đào tạo nghề tóc. Gây ấn tượng trong show thời trang của Jason Wu, màu phấn mắt xanh lá được phủ kín phần mí mắt, kéo dài sang hai bên đuôi mắt tạo cho đôi mắt hiệu ứng đầy quyền lực mà vẫn rất thu hút, gợi cảm. Bạn cũng có thể dùng phấn mắt màu nâu sáng phủ toàn bộ phía trên mi mắt, sau đó tán phấn màu xanh đậm lên trên. Kết thúc bước trang điểm với thật nhiều mascara đen.

Mắt mèo dày, đậm


Không phải là những đường kẻ mảnh nhẹ nhàng, khó nắm bắt, mùa tới, đôi mắt mèo với đường kẻ đậm, dày, đầy ấn tượng bằng kẻ mắt nước, kẻ mắt dạng gel màu đen thuần chất mới là sự lựa chọn thời thượng nhất. Đặc biệt thích hợp cho tiệc tối hay các sự kiện, đôi mắt ấn tượng khi đi kèm với cặp môi mịn màng màu nude, hoặc hồng/cam nhạt sẽ cho bạn vẻ ngoài quyến rũ đầy bí ẩn. Nếu bạn chưa thật quen tay, hãy kẻ đường viền ngoài cùng bằng chì đen sau đó tô kín khoảng mí mắt bên trong.
Phấn trang điểm ánh vàng


Hãy tạo điểm nhấn cho vùng mắt, má với phấn trang điểm sắc ánh vàng kim loại. Một đường kẻ mắt vàng mảnh trên mi mắt như trong show của Marchesa, hay chút ánh vàng phủ kín mí mắt như trong show của Dior và D&G. Màu ánh vàng kim loại còn tạo hiệu ứng bắt sáng cho gương mặt khi được tán đều lên hai gò má.

Kẻ mắt xanh cô ban


Nguồn cảm hứng tươi mới và nổi bật đến từ đôi mắt màu xanh cô ban là điểm nhấn đầy mới mẻ cho mùa thu trên các sàn diễn của Stella McCartney và Anna Sui. Bạn có thể lựa chọn, hoặc tạo điểm nhấn nhẹ nhàng với mascara màu xanh sáng rực rỡ, hoặc kẻ mắt dạng nước/gel cho đường viền mí mắt. Nếu chưa muốn mạo hiểm đầu tư cho cây mascara/kẻ mắt nước mới, bạn có thể tự "pha chế" thử bằng cách trộn phấn trang điểm mắt màu xanh cô ban với chút nước/vaseline và kẻ viền mắt bằng chổi mảnh.

Môi màu lì tông sáng

Các tông màu môi quá sáng thường mang lại cảm giác có phần thái quá cho gương mặt. Tuy nhiên, gam màu hồng sáng, đỏ tươi, hồng cam, hay màu san hô như trên các sàn diễn mùa thu của Jil Sander, Marc Jacobs, hay Thakoon lại mang lại sự thu hút khó cưỡng. Màu môi sáng thích hợp nhất với dạng son lì, nên lời khuyên là bạn đừng dại dột mạo hiểm với son bóng hay son nhũ. Với đôi môi sáng màu, hãy giữ cho đôi mắt được trang điểm thật tự nhiên và làn da sạch, tươi sáng.

Gương mặt hoàn hảo tự nhiên

Không ai có gương mặt tự nhiên hoàn hảo không tì vết, nhưng với sự trợ giúp của kem che khuyết điểm và phấn bắt sáng tạo điểm nhấn, bạn có thể khiến một gương mặt trở nên hoàn hảo mà vẫn thật tự nhiên. Thay vì chồng tầng tầng lớp lớp kem, phấn lên mặt, hãy chỉ dùng kem che khuyết điểm cho các nốt đen, những vùng da thâm, không đều màu. Sau đó, phủ phấn highlight lên các vùng đuôi mắt, quanh xương gò má, dưới lông mày. Bạn có thể dùng thêm mascara và chì kẻ lông mày nếu muốn, nhưng nhớ hạn chế tối đa việc sử dụng mỹ phẩm với kiểu trang điểm này.

Phấn má hồng

Có vẻ như màu hồng ửng khỏe mạnh, quyến rũ cho hai gò má chưa bao giờ lỗi mốt. Hãy sử dụng phấn má hồng dạng kem, vừa dễ tán đều, vừa trông tự nhiên; và nhớ đừng quá tay nếu bạn không muốn ra đường với gương mặt như hề.
Lông mày dày gọn gàng

Cặp lông mày trông sẽ tuyệt vời nhất khi chúng làm nổi bật được hình dáng đôi mắt và khi không quá mảnh (vì trông sẽ rất thiếu tự nhiên). Nhưng khác với xu hướng của các mùa trước như lông mày sâu róm hay lông mày mảnh, kiểu lông mày đẹp nhất cho mùa tới là lông mày dày đậm nét nhưng gọn gàng. Những việc bạn cần làm ngay là tạm ngừng tỉa lông mày quá thường xuyên và đầu tư một cây chì kẻ loại tốt.
Theo Đẹp
 
Bên trên